Skip to content
Tư vấn lắp đặt biển quảng cáo - Gọi ngay: 0987432266

"Tuýt còi" biển quảng cáo vi phạm trên tuyến đường cao tốc

Cục Quản lý đường bộ vừa có văn bản đề bị tháo dỡ ngay các tấm biển quảng cáo vi phạm trên tuyền đường cao tốc HCM - Long Thành nhằm đảm bảo ATGT cho người lái xe.

Tổng công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) là đơn vị đầu triển khai xây dựng tuyến đường cao tốc này, Công ty có trách nhiệm nhận đề nghị và thực hiện loại bỏ biển quảng cáo vi phạm đảm bảo hành lang an toàn đường cao tốc.

Gỡ bỏ biển quảng cáo sai trên cao tốc
Tuyến đường cao tốc TP HCM - Long Thành

Biển quảng cáo VEC lắp biển tuyên truyền an toàn giao thông đồng thời kết hợp biển quảng cáo thương mại tại đường dẫn của tuyến cao tốc, song Cục Quản lý phát hiện nhiều biển tuyên truyền có nội dung ngoài phạm vi cho phép.  Cục Quản lý đường bộ cao tốc cho rằng việc lắp đặt các biển quảng cáo trên là vi phạm quy định “Không được lắp đặt biển quảng cáo trong hành lang an toàn đường cao tốc” theo Nghị định 11 ngày 24/2/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Phía đại diện Công ty Cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VEC E) -đơn vị trực tiếp quản lý khai thác tuyến cao tốc này lý giải rằng đã xin chủ trương và được Tổng công ty VEC đồng ý thực hiện. Việc lắp đặt biển quảng cáo nhằm tuyên truyền về ATGT, cổ động chính trị và nâng cao hiệu quả đầu tư của dự án. Đại diện quản lý tuyến đường cũng cho hay việc lắp đặt các biển tuyên truyền kết hợp biển thương mại là đúng quy định của Thủ tướng về thí điểm chi VEC theo cơ chế, chính sách riêng.

Biển quảng cáo trên cao tốc
Công ty VEC E chưa chấp nhận đề nghị tháo dỡ biển hiệu quảng cáo

Phản bác lại đề nghị tháo dỡ đại diện đơn vị quản lý khai thác cho biết thêm: "Việc bố trí biển pano tuyên truyền kết hợp quảng cáo VEC E thực hiện đúng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời của Bộ Xây dựng với các tuyến đường nội và ngoại thị"

Đây là tuyến đường cao tốc, xe cộ chạy với tốc độ cao phải tập trung thì liệu biển tuyên truyền có tác dụng hay không? Thêm vào đó, biển quảng cáo có thể gây nguy hiểm với người đi đường vào những ngày thời tiết xấu. Vì vậy, người dân rất đồng tình với đề nghị tháo dỡ biển hiệu trên tuyến đường này.

Việc giữ lại hay tháo dỡ biển hiệu trên tuyến đường cao tốc TP HCM - Long Thành chưa có quyết định cuối cùng vì còn chờ các bên trao đổi và thống nhất.

5/5 (1 bầu chọn)