Skip to content
Tư vấn lắp đặt biển quảng cáo - Gọi ngay: 0987432266

Nga tiên phong dựng biển cảnh cáo "tự sướng"

Phong trào chụp ảnh tự sướng với smartphone với tình huống nguy hiểm đến tính mạng như trước tàu hỏa, nơi có thú dữ, trước cơn bão, khi đang cầm súng,... đã khiến chính phủ Nga in hàng loạt biển cảnh báo để giúp người dân ý thức cao hơn.

Dựa trên các điều tra y tế cộng đồng về tai nạn do việc chụp ảnh tự sướng đang tăng mạnh, chính phủ Nga đã triển khai chương trình có tên "Безопасное селфи", có tên tiếng Anh là safety selfie ("tự sướng" an toàn).

biển báo cấm tự sướng

Các cảnh báo của chính phủ với người dân nhằm thức tỉnh trong mỗi người rằng sức khỏe và tính mạng của họ mới quan trọng hơn là cả triệu like trên các mạng xã hội.

Theo các nguồn tin không chính thức từ hãng thông tấn AP, thì có khoảng 100 người đã thiệt mạng khi chụp ảnh tự sướng khi đứng gần thú dữ, đứng trước tàu hỏa, hoặc cụ thể có 1 cô gái 17 tuổi đã thiệt mạng vì cố leo lên ray xe lửa tại Saint Petersburg hồi tháng 5/2015.

Chính phủ Nga đã cho in hàng nghìn biển cảnh báo như vậy tại các nơi công cộng. Và hoạt động này đã giúp Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thể hiện bằng hành động trước các phong trào "tự sướng" tưởng chừng chỉ là sở thích của mỗi cá nhân.

5/5 (2 bầu chọn)